Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Du học nhật bản lương 45 triêu/tháng?

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn xuất ngoại sang Nhật để được đi làm. Nhưng con đường được các bạn lựa chọn nhiều nhất là Xuất khẩu lao động và Du học. trong bài viết này, Golden Way sẽ chia sẻ với các bạn con đường dễ nhất cũng như có nhiều cái lợi nhất khi chọn đi du học Nhật bản. Khi lựa chọn du học nhật bản, là con đường an toàn cũng như bền vững để bạn được học tập, sinh sống, làm việc cũng như định cư cao nhất tại Nhật Bản.
Ngày nay, rất nhiều công ty tư vấn cho các bạn vừa học vừa làm tại Nhật Bản với mức lương từ 1.500 đến 2.000 USD/tháng (tương đương 30 đến 45 triệu/ tháng). Việc đưa những thông tin như này đưa đến hệ quả là rất nhiều bạn trẻ không tìm hiểu kỹ bị lừa. Vì thế, các bạn cần phải tìm hiểu thông tin thật chính xác. Có phải ai qua Nhật cũng làm được mức lương như vậy hay không? Những công việc đó như thế nào? Điều kiện để có được mức lương cao như vậy? Những công việc như thế thường nằm ở khu vực nào?... Là những câu hỏi được nhiều bạn trẻ đưa ra. Golden Way sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về vừa học vừa làm nhé!

du học nhật bản vừa học vừa làm



  1. Hình thức vừa học vừa làm tại Nhật Bản:
Đây thực chất chỉ là hình thức đi du học để học tập, tiếp thu kiến thức bình thường như các nước khác. Nhưng ở Nhật Bản, bạn được cho phép đi làm thêm khi học tập tại đây cũng như các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada… Và thời gian làm việc được cho phép là tối đa 28 tiếng/tuần. Cụ thể là 4h/ngày đối với ngày thường và 8h/ngày đối với ngày nghỉ. Ngoài ra, những kỳ nghỉ lễ các bạn được làm 8h/ngày.

  1. Mức lương theo trình độ tiếng Nhật
Mức lương tối thiểu các bạn có thể kiếm được là khoảng 17 triệu/ tháng đối với những bạn có trình độ tiếng Nhật thấp và khoảng 25 triệu/ tháng đối với những bạn có trình độ tiếng nhật cao (từ N3 trở lên). Những bạn nào có khả năng nghe nói tốt thì công việc kiếm được sẽ dễ dàng hơn và nhiều việc hơn.
Đối với những bạn có N4, N5  hoặc kĩ năng giao tiếp yếu, thì sự lựa chọn công việc thường không nhiều và mức lương sẽ không cao. Thông thường mức lương sẽ dao động từ 800 yên đến 950 yên/ giờ. Những công việc mang tính chất chân tay nhiều, ít giao tiếp như nhân viên đóng cơm hộp, nhân viên phụ bếp, nhân viên bán hàng….
Còn đối với những bạn có khả năng giao tiếp giỏi, tiếng Nhật tốt, thì mức lương trên 1000 yên/giờ là chuyện bình thường. Có những bạn có N1, N2 thì mức lương đối với công việc làm thêm lên đến 3000 yên/giờ cũng là điều có thể. Tuy nhiên, con số này lại rất ít. Vì thế, nếu muốn đạt được mức lương trên. Các bạn phải cố gắng thật nhiều để trau dồi khả năng tiếng Nhật của mình.
Cách tính mức lương như sau:
* Các bạn làm 1 ngày 4 tiếng với mức lương là 800 yên/ giờ thì:
4 giờ x 26 ngày = 104 giờ x 800 Yên = 83.200 Yên x tỉ giá yên 200 = 16.640.000 VNĐ (gần 17 triệu)
* Các bạn làm 1 ngày 4 tiếng với mức lương là 1200 yên/ giờ thì:
4 giờ x 26 ngày = 104 giờ x 1200 Yên = 124.800 Yên x tỉ giá yên 200 = 24.960.000 VNĐ (gần 25 triệu)
Mức lương trên chưa tính những giờ làm thêm, tăng ca (nếu có). Những ngày nghĩ lễ đi làm thì mức lương sẽ còn cao hơn.Mức lương trên chỉ mới dành cho các bạn có trình độ tiếng Nhật ở mức trung bình. Mức lương sẽ còn cao hơn nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt cộng với khả năng tiếng Nhật lưu loát.

  1. Mức lương có đủ để chi trả tiền học phí?
Đây là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Mức học phí bên Nhật khá là rẻ so với nhiều nước khác. Nên việc làm thêm hoàn toàn có thể đủ cho bạn chi trả học phí.
Ví dụ 1 trường ở Osaka có mức học phí 1 tháng là: 55.000 yên.
Kí túc xá là 20.000 yên
Phí ăn trong canteen là 20.000 yên (1 ngày 3 bữa)
=> Chi phí 1 tháng là 95.000 yên. Tương đương với 19.000.000
Ngoài ra chi phí sinh hoạt nữa thì với mức lương thấp nhất thì cũng gần đủ để chi trả tiền học phí, sinh hoạt trong 1 tháng. Với những bạn có mức lương cao hơn thì đủ để tiết kiệm được 1 chút.

  1. Ưu  điểm của du học Nhật Bản và xuất khẩu lao động nhật bản
Du học Nhật bản được làm việc với mức lương và thời gian không thấp hơn so với các bạn xuất khẩu lao động. Nhiều khi còn cao hơn. Cơ hội lựa chọn và thay đổi việc làm dễ hơn. Còn với các bạn đi Xuất khẩu lao động thì điều này hoàn toàn khó có thể xày ra.
- Không chỉ trong thời gian học tại Nhật (thường là từ 4-6 năm) các bạn có thể ở lại Nhật làm việc sau khi kết thúc khóa học. Không giới hạn thời gian đối với các bạn du học sinh. Nhưng đối với các bạn đi theo dạng Xuất Khẩu lao động. Sau khi hết hạn hợp đồng (3 năm) thì các bạn không được phép lưu trú tại nhật, mà phải về nước ngay.
-  Với những năm học tại Nhật, bằng cấp và kiến thức của bạn đương nhiên sẽ hơn hẳn các bạn tu nghiệp sinh. Vì thề, con đường thành công cũa các bạn khi sống tại Nhật của bạn cũng sẽ rộng mở hơn.
- Chi phí du học Nhật tốn kém hơn so với Tu nghiệp không nhiều, nhưng bù lại cơ hội định cư và việc làm cũa du học sinh luôn hơn hẳn so với các bạn Tu nghiệp sinh
- Đối với các bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, Đại học ở Việt Nam. Thì chỉ cần từ 1 đến 2 năm học tiếng nhật, các bạn có thể chuyển Visa sang làm việc và cơ hội định cư tại Nhật là rất cao.
Để có thêm thông tin về du học nhật bản, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp văn phòng Goldenway Global Education
Mọi thông tin liên hệ
CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY GLOBAL EDUCATION
Địa chỉ:  Lầu 2, 76 Cách mạng tháng 8, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6681 8585 - (08) 6681 7575
Hotline: 0906 664 229
Email: mai@goldenway.edu.vn  hoặc info@goldenway.edu.vn
Goldenway Global Education - Connecting Vietnam Joining to the World !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét